Mẹo cực đơn giản để không bị đau chân dù đi giày cao gót hay boots cả mùa đông

16.01.2018

Cảm giác phồng rộp chân do đi giày cao gót hay boots trong mùa đông vốn trở thành nỗi ám ảnh của nhiều chị em. Nhưng giờ đây không cần lo lắng nữa vì đã có những mẹo cực hữu ích dưới đây:

1. Sử dụng lăn khử mùi

Bạn chỉ cần thoa đều 1 chút lăn khử mùi vào vùng da sau gót chân nơi tiếp xúc với giày hay boots để làm giảm ma sát, giúp tránh trầy xước gây đau đớn.

 

2. Không đi giày quá chật

Các cụ từ xưa đã dạy chúng ta nên đi "giày thừa, dép thiếu". Đối với các loại giày, đặc biệt là giày cao gót và boots, chúng ta tuyệt đối không nên đi quá chật, vì nó sẽ chèn ép các dây thần kinh gây ra đau đớn. Đi giày chật còn khiến chân dễ bị trầy xước, chảy máu.

 

Nhưng nếu đã lỡ mua phải đôi giày bị chật, thì bạn vẫn có thể "chữa cháy" bằng cách đi 1 đôi tất giày bên trong, rồi dùng máy sấy tóc sấy ở chế độ nóng cho đến khi giày giãn ra, nhớ tập trung ở những vùng bị kích chân. Sau đó đi lại vài vòng đến khi giày nguội sẽ trở nên mềm hơn và rộng hơn.

3. Tránh để vết thương ngoài da tiếp xúc trực tiếp với giày

Ai đi giày cao gót cũng có khả năng bị trầy xước chân ở những điểm lồi như sau gót chân, mắt cá hay xương ngón chân cái... Để tránh làm tổn thương, bạn nên dùng urgo dán lên những vùng này. Đối với những vết thương có sẵn cũng vậy, không nên để chúng tiếp xúc trực tiếp với giày vì lực ma sát có thể khiến vết thương thêm trầm trọng hơn.

 

4. Sử dụng bột phấn rôm

Đây là một cách hữu hiệu giúp làm giảm lực ma sát giữa lòng bàn chân với giày, giúp việc tháo, xỏ giày trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, nó còn giúp hút mồ hôi, tránh gây mùi khó chịu cho đôi chân của bạn. Trước khi xỏ giày khoảng 5 phút, chỉ cần lấy 1 lượng nhỏ phấn rôm rắc vào bên trong giày là được.

5. Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da thật

Hãy bôi một chút kem dưỡng ẩm vào bên trong giày ở phía mũi và gót chân. Chỉ sau 1 đêm, chúng sẽ trở nên mềm mại và đàn hồi một cách ngạc nhiên. Tuy nhiên cần lưu ý rằng, phương pháp này chỉ hữu hiệu đối với những đôi giày da thật thôi nhé.

 

6. Massage chân

Đôi bàn chân là nơi tập trung rất nhiều huyệt đạo quan trọng của cơ thể, lại phải chịu những áp lực rất lớn do giày cao gót hay những đôi boots cao. Vì vậy, massage chân là một cách đơn giản để giúp giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi. Lời khuyên cho bạn là hãy dùng nước ấm pha với một chút muối và gừng (pha loãng) để ngâm chân vào mỗi buổi tối. Chỉ sau một vài lần, cơ thể bạn sẽ trở nên khỏe mạnh và ấm áp hơn rất nhiều.

 

Evashoes

Bài viết liên quan

Mời bạn bình luận

    Gọi ngay SMS Mua ngay Live Chat