Lựa chọn giày thỏa mái mà vẫn thời trang đầu xuân

Lựa chọn giày thỏa mái mà vẫn thời trang đầu xuân

Chuyên mục: giay nu

Chọn được một đôi giày vừa đẹp vừa thoải mái rất quan trọng với các cô gái, nếu giày nữ không phù hợp với kích cỡ của bạn, có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe trong một thời gian dài, thậm chí làm tổn thương dây thần kinh ở bàn chân.

Cùng học cách để bảo vệ bàn chân bằng cách lựa chọn một đôi giày thoải mái mà vẫn thời trang nhé:

Chọn thời gian tốt nhất để đi mua giày

Vào buổi sáng, bàn chân của bạn được nghỉ ngơi sau một buổi tối dài, nếu đi thử giày, bạn có thể bị mua phải các đôi giày bị kích chân. Do đó, nên đi mua giày vào cuối buổi chiều khi bàn chân của bạn đã hoạt động hết công suất và thậm chí có thể bị sưng một chút. Bằng cách đó, bạn chắc chắn sẽ chọn được một đôi giày luôn khiến bạn cảm thấy thoải mái.

Phải thử giày dù đã biết kích cỡ

Đo kích thước giày của bạn chuẩn của bạn. Xem xét cả độ rộng lẫn chiều dài, nên chọn các đôi giày có chiều dài hơn mũi chân cái một đốt tay cái, chiều rộng ôm vừa vặn, không bị hở quá cũng không chặt chân quá. Đừng bao giờ căn cứ vào size mà phải thử thật kỹ. Cách chọn size thường khác nhau tuỳ vào hiệu và kiểu mẫu, do đó, thử lên chân để chắc chắn rằng đôi giày đó thoải mái với bạn.

Chọn độ cao phù hợp

Khi mang giày cao gót trọng lượng toàn thân sẽ di chuyển trên khớp nối giữa bàn chân và các ngón chân, vai trò giảm sóc của gan bàn chân dần mất tác dụng. Tình trạng này diễn ra thường xuyên và kéo dài sẽ gây đau ở khớp nối, làm đau và viêm gân gót. Mang giày cao gót thường xuyên cũng có thể ảnh hưởng đến cột sống và gây ra chứng đau lưng ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày của chị em.

Do đó, để chọn một đôi giày đi hàng ngày, bạn nên chọn các đôi giày có độ cao vừa phải 3-5 phân, với các dịp quan trọng, bạn có thể chọn giày cao hơn nhưng không nên quá chênh lệch với độ cao của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến vị trí của gót chân so với gót giày, bao giờ gót giày cũng phải nằm trên một đường thẳng với xương gót chân, điều đó cho biết bạn có một đôi giày vững chãi và đủ sức nâng đỡ trọng lượng cơ thể một cách hoàn hảo, để bạn cảm thoải mái. 

Tập quen dần với giày cao gót


 

Cách dễ nhất chỉ đơn giản là tập đi 3 lần/ngày: 15 phút, 30 phút và 60 phút, điều này sẽ giúp bạn dần dần quen với độ dốc của giày, đừng nên đi giày cao gót cả ngày ngay từ lần đầu tiên nếu không muốn bàn chân bị đau nhức và bắp chân mỏi cả mấy ngày sau đó.

Chăm sóc đôi chân

 

Một vấn đề lớn với các đôi giày da cứng là gót chân của bạn thường xuyên bị đau nhức, chảy máu, xướt xát trong thời gian đầu đi giày mới, bạn nên lót thêm một miếng lót mỏng mềm vào gót giúp ngăn ngừa tình trạng này.

Bạn cùng nên nuông chiều đôi chân bằng cách ngâm nước ấm pha muối để giảm mệt mỏi cho đôi chân, và massage chân bằng kem dưỡng chân. Vào mùa hè, có thể dùng nước lạnh pha muối để loại bỏ cơn đau nhanh hơn. 

Nguồn xinhxinh

Share :

Viết bình luận