Cách sử dụng và thời gian đi giày cao gót hợp lý nhất

Cách sử dụng và thời gian đi giày cao gót hợp lý nhất

 

Mới đây, có một nghiên cứu mới về việc đi giày cao gót nhiều sẽ dẫn đến hội chứng viêm xương khớp đầu gối, đe dọa trực tiếp đến sức khỏe của bạn. Tuy đã biết đến các thông tin cảnh báo trước đó, nhưng nghiên cứu này đã bổ sung thêm vào list danh sách các bệnh mà bạn sẽ mắc phải khi đi giày cao gót quá nhiều. Vì vậy, hướng dẫn về thời gian đi giày cao gót hợp lý nhất dưới đây sẽ giúp bạn có cách sử dụng giày cao gót an toàn cho sức khỏe.

Vì vậy, các bạn gái hãy nhớ kĩ: nên hạn chế tối đa thời gian bạn đi trên những đôi giày cao gót để giảm áp lực cho đôi chân của bạn. Thời gian đi giày cao gót còn phụ thuộc vào độ cao của đôi giày cao gót của bạn, phụ thuộc vào sự kiện bạn tham dự nữa. Hãy cùng tham khảo nhé!

Giày cao dưới 4 cm

Trung bình, nhiều phụ nữ chọn đôi giày cao gót dưới 4cm để đi làm, đi học, đi shopping hay dự tiệc bởi những hoạt động này bạn cần đi lại rất nhiều. Việc lựa chọn đôi giày cao gót dưới 4cm sẽ giúp bạn đi lại thoải mái mà không khiến đôi chân bạn bị thương tổn. Tuy nhiên, hãy chú ý bạn chỉ nên đi giày cao gót dưới 4 phân này tầm khoảng 4 tiếng đồng hồ liên tục thôi nhé!

Giày cao từ 5 - 8 cm

Tốt nhất, bạn chỉ nên đi đôi giày cao gót khá cao này ở các dịp lễ đặc biệt khi bạn bắt buộc phải mix chúng với những bộ đầm dài thướt tha hay váy gợi cảm. Nên nhớ, đi giày cao từ 5-8cm thì bạn chỉ có 3 tiếng thôi đấy nhé!

Cách sử dụng và thời gian đi giày cao gót hợp lý nhất

Giày cao hơn 9 cm

Đối với những đôi giày cao gót lênh khênh thế này thì các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên hạn chế sử dụng càng nhiều thì càng tốt cho sức khỏe. Bởi đôi giày cao gót này không chỉ khiến bạn đi lại khó khăn do quá cao mà còn khiến đôi chân của bạn bị đau nhức nếu di chuyển quá nhiều. Với loại giày cao gót này, bạn nên tránh đi quá 1 tiếng/ngày. Tốt nhất nên sử dụng các loại giày cao gót có thiết kế thoải mái, dù gót cao để tránh bàn chân bị đau nhức, phồng rộp nhé!

Cách sử dụng và thời gian đi giày cao gót hợp lý nhất

Mẹo nhỏ vận động bàn chân để xoa dịu thương tổn khi đi giày cao gót

Sau mỗi lần bàn chân bạn đau nhức do đi giày cao gót lâu, bạn hãy thực hiện mẹo nhỏ để vận động bàn chân để xoa dịu thương tổn khi đi giày cao gót như sau: dùng gót chân vo tròn trên quả bóng golf để kích thích một số cơ trên bàn chân vận động nhẹ, điều này giúp cho đôi bàn chân của bạn được vận động, xoa dịu thương tổn đó.

Cách sử dụng và thời gian đi giày cao gót hợp lý nhất

 

 

 

Tips evashoes.com.vn/ theo WHM

Share :

Viết bình luận