5 mẹo đi giày cao gót không đau chân mà vẫn tôn dáng

5 mẹo đi giày cao gót không đau chân mà vẫn tôn dáng

 

      Là con gái đừng quên sở hữu cho mình ít nhất một đôi giày cao gót trong tủ đồ. Bởi giày cao gót không chỉ là “vũ khí lợi hại” tôn dáng, giúp bạn gái có những bước đi uyển chuyển mà còn dễ dàng phối đồ xuất hiện trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Tuy nhiên chưng diện giày cao gót nếu không đúng cách dễ gây đau chân, bong gân hay gót chân thô sần, bong tróc. Vì vậy để thoải mái, tự tin đi giày cao gót mà vẫn tôn dáng, không đau chân các bạn hãy tham khảo "5 mẹo đi giày cao gót không đau chân mà vẫn tôn dáng" dưới đây.

Cắt ngắn móng chân

Với những đôi giày cao gót kín mũi dễ làm ngón chân tổn thưởng nếu như bạn để móng chân dài. Bởi khi phần gót cao lên 5cm so với mũi chân sẽ khiến đè mạnh vào phần móng chân khi chưng diện giày cao gót. Điều này không những gây đau chân mà còn có thể làm hỏng móng chân. Vì thế tốt nhất hãy đảm bảo móng chân luôn được cắt ngắn để không gây tổn thương mỗi khi mang giày.

Chọn giày có chất liệu, kiểu dáng phù hợp

Đi giày cao gót muốn thoải mái bạn cần chú ý trong khâu lựa chọn chất liệu cũng như kiểu dáng phù hợp. Chất liệu giày cao gót cần đảm bảo co dãn tốt, vừa vặn chứ không quá chật sẽ gây đau chân. Đồng thời chú ý đến độ thoáng khí để đảm bảo việc mang giày luôn được thông thoáng cho đôi chân, tránh ra mồ hôi gây trơn trượt.

Chọn giày có độ cao vừa phải

Một điểm quan trọng khi lựa chọn giày cao gót là độ cao của giày. Độ cao lý tưởng khi mang giày cao gót là từ 3 đến 6cm với đường kính từ 3 đến 5 cm. Ngoài ra bạn nên ưu tiên giày có quai giúp giảm trọng lượng dồn về phía trước.

Massage bàn chân mỗi ngày

Mang giày cao gót thường xuyên, trong một thời gian dài dễ gây ra hiện tượng căng cơ. Vì thế hãy dành thời gian mỗi ngày từ 5 đến 10 phút để tiến hành massage bàn chân vừa giúp bàn chân được thoải mái, vừa mang đến sự dễ chịu, thư thái cho giấc ngủ được dễ dàng, sâu giấc hơn.

Sử dụng miếng lót chèn gel

Di chuyển trên đôi giày cao gót nhiều sẽ khiến bạn cảm thấy đau chân và khó chịu vô cùng. Do đó một cách hữu hiệu để giảm tình trạng này là sử dụng miêng lót chèn gel. Hiện nay có rất nhiều miếng lót chèn gel cho bạn lựa chọn như  lót toàn thân, lót chuyển trọng lượng, lót mũi giày,... Tùy từng mức độ mà bạn lựa chọn miếng lót phù hợp để tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu nhất cho đôi chân.

Evashoes.com.vn

 

 

 

Share :

Viết bình luận